728x90 AdSpace

News

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Thi công thiết kế bếp công nghiệp cho khách sạn

Ngay nay ở những khách sạn, bên cạnh dịch vụ về phòng ở thì dịch vụ về ăn uống cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Thế nhưng việc thiết kế bếp ở khách sạn như thế nào cho tiện lợi và sang trọng thì không phải ai cũng biết

Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách bố trí phòng bếp theo tiêu chuẩn khách sạn từ 3 - 5 sao để các bạn tham khảo thêm.

Nơi chứa thực phẩm                                    

Khu vực đầu tiên cần phải nhắc tới đó chính là nơi chứa thực phẩm. Bằng các loại tủ đựng rau củ, đựng thịt, tủ đông tủ mát. Nhân viên có trách nhiệm lấy thực phẩm từ khu vực này để chuyển sang khu vực khác.

Khu sơ chế

Đây là nơi chứa hàng loạt những thiết bị công nghiệp cần thiết như: chậu rửa, máy cưa xương, dao thớt các loại, thùng rác... Do đó chúng ta cần thiết kế và lắp đặt hệ thống sao cho logic nhất, để quá trình sơ chế đạt hiệu quả cao

Khu sơ chế với đầy đủ thiết bị Inox
Khu phụ bếp

Khu vực này chủ yếu diễn ra các hoạt động như tẩm ướp, nhào nặn... đây là nơi cần tối thiểu từ 3 - 4 người phụ trách đối với những khách sạn lớn và từ 2 - 3 người đối với khách sạn trung bình. Do đó không gian dành cho khu vực này cũng cần phải rộng dãi và thoải mái.

Khu bếp nấu

Khu bếp nấu được xem là nơi quan trọng nhất bởi nó quyết định tới chất lượng của các món ăn do đó chúng ta cần phải thiết kế khu vực này 1 cách tỉ mỉ, an toàn, thoáng mát, không mùi, không ảnh hưởng tới những khu vực khác cũng như toàn bộ nhà ăn.

Bố trí bếp khách sạn hợp lý
 Khu dưỡng, ra đồ

Sau khi thức ăn đã được chế biến xong sẽ được đặt trên khay, xe đẩy hay các giá inox và được thiết kế gần với cửa ra vào để tiện cho việc đẩy đi đẩy lại

Khu ra đồ phải thật sạch sẽ và ngăn lắp

Khu rửa bát, vệ sinh

Cần phải thiết kế khu vệ sinh và rửa bát riêng biệt để khi khách ăn xong sẽ được tập trung hết vào 1 chỗ để không gây ảnh hưởng tới nhà bếp.

Khu rửa bát riêng khi khách ăn xong
Hi vọng với bài viết về cách thiết kế bếp khách sạn chuyên nghiệp, bạn sẽ tìm được cách bố trí tốt nhất cho mình

Tham khảo thêm>>> mẫu thiết kế bếp nhà hàng khách sạn theo tiêu chuẩn 

Thi công thiết kế bếp công nghiệp cho khách sạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top